Lượt xem: 738
Long Phú dấu ấn qua một nhiệm kỳ của HĐND huyện.
       Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những hoạt động góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước, giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, HĐND huyện Long Phú đã có nhiều hình thức, giải pháp trong hoạt động và đạt được kết quả cao ở lĩnh vực này.
     Công tác tiếp xúc cử tri luôn được HĐND huyện Long Phú tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Pháp luật. Trước và sau các kỳ họp HĐND, căn cứ Kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND huyện chủ động phối hợp cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức các Hội nghị để đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri cùng lúc. Trước kỳ họp đại biểu thông báo đến cử tri về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp của HĐND, đồng thời tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. Sau kỳ họp, đại biểu HĐND báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp, triển khai và vận động Nhân dân thực hiện Nghị quyết của HĐND. Nhiệm kỳ 2026 – 2021 đã tổ chức được 220 cuộc Hội nghị tiếp xúc cử tri, mỗi cuộc Hội ghị có từ 65 – 100 cử tri tham dự. Qua đó, đại biểu HĐND đã ghi nhận được 1.760 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có 133 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện. Thường trực HĐND huyện phân loại chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết và báo cáo tại kỳ họp HĐND, đồng thời chọn lựa những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm đưa ra thảo luận, chất vấn tại kỳ họp. Qua theo dõi, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cư tri đều được các ngành chức năng trả lời, trên cơ sở đó, Thường trực HĐND huyện tổng hợp, cung cấp để đại biểu báo cáo với cử tri và cùng cử tri kiểm tra, giám sát việc thực hiện lời hứa của các ngành chức năng.
 
 
  Chú thích ảnh: Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri.
 

       Ông Đăng Thanh Phương, Phó Chủ tịch HĐND huyện Long Phú nhận xét: “chất lượng và hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Long Phú trong thời gian qua tiếp tục được nâng lên và có những bước tiến bộ nhất định. Nội dung, chương trình tiếp xúc cử tri được chuẩn bị chu đáo, nhắn gọn, thiết thực, đại biểu HĐND, lãnh đạo các địa phương rất có trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, mỗi đợt có từ 84 – 100% lãnh đạo các địa phượng tham dự, các cuộc hội nghị đều đáp ứng được 2 kênh thông tin tuyên truyền và ghi nhận, đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi của cử tri. Tổ đại biểu và đại biểu HĐND luôn tích cực theo dõi, đôn đốc các cơ quan có trách nhiệm ở địa phương giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tinh thần trách nhiệm của các ngành chức năng được tăng cường hơn trong hoạt động tiếp xúc cử tri, cử đại diện tham gia cùng đại biểu HĐND và trả lời trực tiếp nhiều ý kiến của cư tri đặt ra, riêng các kiến nghị được ghi nhận cũng được quan tâm trả lời kịp thời”. Trong nhiệm kỳ qua, Thường trực HĐND huyện Long Phú luôn duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại cơ quan đúng theo Luật định. Lịch tiếp công dân được bố trí hàng tuần cùng với lãnh đạo UBND huyện vào ngày thứ tư. Chủ tịch HĐND huyện tiếp công dân theo lịch tiếp công dân của Thường trực Huyện ủy, riêng đại biểu HĐND huyện do đa số là lãnh đạo từng đơn vị nên việc tiếp công dân được tổ chức tại đơn vị công tác theo lĩnh vực phụ trách. Thường trực HĐND huyện thường xuyên có văn bản nhắc nhở đại biểu HĐND huyện sắp xếp thời gian tiếp công dân tại cơ quan và địa phương mà đại biểu ứng cử, phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các Tổ đại biểu HĐND theo dõi, rà soát, đôn đốc UBND huyện, các ngành, địa phương có liên quan đẩy mạnh tiến độ giải quyết các vụ việc theo quy định.
      Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, tỷ lệ đại biểu HĐND huyện tham gia công tác tiếp công dân rất cao, qua đó, đã tiếp và giải quyết được 41 lượt công dân, gồm giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại đúng cấp có thẩm quyền với 27 trường hợp, giải thích, vận động 02 trường hợp rút đơn không khiếu nại tiếp, trả lời bằng văn bản theo thẩm quyền 03 trường hợp, lưu theo dõi 3 trường do đơn thư không ghi rõ tên, địa chỉ và nội dung yêu cầu không rõ ràng; chuyển đến ngành chức năng xem xét và được các ngành chức năng giải quyết 6 trường hợp, đạt tỷ lệ 100%. Phó Chủ tịch HĐND huyện Long Phú, Đặng Thanh Phương thông tin thêm, trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện tiếp tục xây dựng mối quan hệ phối hợp công tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan. Đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thường xuyên giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ trong mọi hoạt động theo luật định, nhất là trong các hoạt tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, Thường trực HĐND huyện phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và UBND các xã, thị trấn đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri tham dự đông đủ; nội dung, chương trình tiếp xúc cử tri phải được chuẩn bị chu đáo, ngắn gọn, thiết thực; lãnh đạo các địa phương, các cơ quan chuyên môn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tham dự để trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đại biểu HĐND phải chủ động theo dõi, thường xuyên đôn đốc các ngành chức năng thực hiện lời hứa với cử tri.
   
                                                                                  Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 452
  • Trong tuần: 5 122
  • Tất cả: 1893871
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.